Tính chất vật lý của tấm nhựa PVC - Nhựa kỹ thuật - Tấm nhựa PVC, PP, PE

Latest

BANNER 728X90

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tính chất vật lý của tấm nhựa PVC

Tấm nhựa PVC ngày nay được áp dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực, và nổi bật hơn hết ứng dụng được sử dụng trong nhà máy xi hóa chất, nội thất, công trình xây dựng, công nghiệp, quảng cáo,… với giá thành tấm nhựa PVC Phát Lộc sản xuất khá cạnh tranh và ngoài ra nhựa PVC ra đời với mục đích nhằm thay thế gỗ tự nhiên hiện nay đang dần cạn kiệt.


Tìm hiểu về tính chất vật lý của PVC – Tấm nhựa PVC:

PVC có cấu tạo với dạng bột màu trắng hoặc cũng có thể màu vàng hơi nhạt. Nhựa PVC nó được tồn tại với hai dạng là huyền phù (PVC.S – PVC Suspension) và nhũ tương (PVC.E – PVC Emulsion).  Với PVC.S sở hữu kích thước với hạt nhựa PVC lớn từ 20 – 150 micron. Và PVC.E nhũ tương và  cấu tạo với độ mịn khá cao.

Hạt nhựa PVC không độc, và nó chỉ độc bởi các chất phụ gia, monome VC còn tồn dư, và lúc được gia công hoặc chế tạo sản phẩm trong quá trình đó có sự tách thoát HCl… và PVC chịu được va đập kém. Chính vì thế để tăng tính va đập cao cho PVC người ta thường dùng trong lúc chế tạo gồm các chất sau: MBS, ABS, CPE, EVA với tỉ lệ từ 5 – 15%. Nhựa PVC được coi là loại vật liệu có tính cách điện cực tốt, và PVC có tính mềm dẽo khá cao, mang lại khả năng uốn, tạo theo các hình thù mà bạn mong muốn.

Tỉ trọng của hạt nhựa PVC nằm trong khoảng từ 1,25 đến 1,46 g/cm3 (nhựa chìm trong nước), cao hơn hẳn so với những loại nhựa PVC khác như PE, PP, EVA (nhựa nổi trong nước)…